รายละเอียดหนังสือ
มนุษย์เรียนรู้อย่างไร : สมอง จิต ประสบการณ์ โรงเรียน (ฉบับขยายเนื้อหา) = How people learn : brain, mind, experience, and school
ผู้แต่ง : คณะกรรมการการพัฒนาวิทยาศาสตร์การเรียนรู้
สำนักพิมพ์ : คบไฟ
หมวด : 300 สังคมศาสตร์
หมู่ : 370.1523
เลขเรียกหนังสือ : 370.1523 ค-ม
เลขผู้แต่ง: ค-ม
รายการเพิ่ม
(บุคคล/หน่วยงาน):
สถานที่พิมพ์: กรุงเทพฯ
ปีที่พิมพ์: 2563
จำนวนหน้า: 480
ลักษณะหนังสือ: 21 ซม.
ชื่อชุด:
ราคาหน้าปก: 360
เลข ISBN: 9786167150819
รายการโยง:
วันที่วิเคราะห์:
หมายเหตุ: การเรียนรู้: จากการคาดการณ์ สู่ความจริงทางวิทยาศาสตร์ -- ผู้เชี่ยวชาญต่างจากมือใหม่อย่างไร -- เด็กเรียนรู้อย่างไร -- จิตและสมอง -- การออกแบบสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ -- สอนอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างจากวิชาประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ -- การเรียนรู้ของครู -- เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ -- บทสรุป -- ก้าวถัดไปของงานวิจัย หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงงานวิจัย 6 ด้านที่สำคัญต่อการเข้าใจกระบวนการเรียนรู้ คือ บทบาทของความรู้เดิมในการเรียนรู้ ศักยภาพในการปรับเปลี่ยนของสมองและประสบการณ์วัยเด็กกับพัฒนาการของสมอง การเรียนรู้ในฐานะกระบวนการของการมีส่วนร่วม การเรียนรู้เพื่อความเข้าใจ ความชี่ยวชาญในการดัดแปลง และการเรียนรู้ในฐานะความพยายามที่ต้องใช้เวลา นอกจากนี้ ยังมีการทบทวนงานวิจัยเพิ่มเติมอีก 5 ด้าน เกี่ยวกับการสอน และสิ่งแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิผล คือ ความสำคัญของบริบททางสังคมและวัฒนธรรม การถ่ายโอนการเรียนรู้และเงื่อนไขสำหรับการนำการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ ลักษณะเฉพาะของเนื้อหารายวิชา การประเมินเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ และเทคโนโลยีใหม่ทางการศึกษา

ทะเบียน

ลำดับ เลขทะเบียน สถานะ คำอธิบาย สถานที่จัดเก็บ
114454ว่างห้องสมุดโรงเรียน จอง
214456ว่างห้องสมุดโรงเรียน จอง

หัวเรื่อง

ลำดับ ชื่อหัวเรื่อง
1การเรียนรู้ -- แง่สังคม
2National Research Council (U.S.). Committee on Learning Research and Educational Practice