รายละเอียดหนังสือ
มนุษย์เรียนรู้อย่างไร : สมอง จิต ประสบการณ์ โรงเรียน (ฉบับขยายเนื้อหา) = How people learn : brain, mind, experience, and school
ผู้แต่ง : คณะกรรมการการพัฒนาวิทยาศาสตร์การเรียนรู้
สำนักพิมพ์ : คบไฟ
หมวด : 300 สังคมศาสตร์
หมู่ : 370.1523
เลขเรียกหนังสือ : 370.1523 ค-ม
|
เลขผู้แต่ง: | ค-ม |
---|---|
รายการเพิ่ม (บุคคล/หน่วยงาน): |
|
สถานที่พิมพ์: | กรุงเทพฯ |
ปีที่พิมพ์: | 2563 |
จำนวนหน้า: | 480 |
ลักษณะหนังสือ: | 21 ซม. |
ชื่อชุด: | |
ราคาหน้าปก: | 360 |
เลข ISBN: | 9786167150819 |
รายการโยง: | |
วันที่วิเคราะห์: | |
หมายเหตุ: | การเรียนรู้: จากการคาดการณ์ สู่ความจริงทางวิทยาศาสตร์ -- ผู้เชี่ยวชาญต่างจากมือใหม่อย่างไร -- เด็กเรียนรู้อย่างไร -- จิตและสมอง -- การออกแบบสิ่งแวดล้อมการเรียนรู้ -- สอนอย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างจากวิชาประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ -- การเรียนรู้ของครู -- เทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ -- บทสรุป -- ก้าวถัดไปของงานวิจัย หนังสือเล่มนี้กล่าวถึงงานวิจัย 6 ด้านที่สำคัญต่อการเข้าใจกระบวนการเรียนรู้ คือ บทบาทของความรู้เดิมในการเรียนรู้ ศักยภาพในการปรับเปลี่ยนของสมองและประสบการณ์วัยเด็กกับพัฒนาการของสมอง การเรียนรู้ในฐานะกระบวนการของการมีส่วนร่วม การเรียนรู้เพื่อความเข้าใจ ความชี่ยวชาญในการดัดแปลง และการเรียนรู้ในฐานะความพยายามที่ต้องใช้เวลา นอกจากนี้ ยังมีการทบทวนงานวิจัยเพิ่มเติมอีก 5 ด้าน เกี่ยวกับการสอน และสิ่งแวดล้อมที่สนับสนุนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิผล คือ ความสำคัญของบริบททางสังคมและวัฒนธรรม การถ่ายโอนการเรียนรู้และเงื่อนไขสำหรับการนำการเรียนรู้ไปประยุกต์ใช้ ลักษณะเฉพาะของเนื้อหารายวิชา การประเมินเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ และเทคโนโลยีใหม่ทางการศึกษา |